TPO - Hãng tin AP cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa được lên lịch.  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第1张

Ông Donald Trump và ông Volodymyr Zelensky gặp nhau năm 2019. (Ảnh: AP)

Một thành viên trong đội ngũ hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Trump tiết lộ, ứng viên đảng Cộng hòa sẽ không gặp Tổng thống Ukraine Zelensky trong tuần này, dù ông Zelensky đang có chuyến thăm Mỹ.

Hiện, chưa có cuộc gặp nào được lên lịch, dù các quan chức Ukraine tuần trước tuyên bố ông Zelensky đã lên kế hoạch gặp ông Trump.

Kiev chưa bình luận về báo cáo mới nhất của AP.

Phát biểu hôm 24/9, ông Trump ca ngợi kinh nghiệm quân sự của Nga, viện dẫn hai sự kiện lớn trong lịch sử là Liên Xô tham gia đánh bại Đức quốc xã hồi Thế chiến II và cuộc tấn công Nga thất bại của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte, để ám chỉ Mátxcơva sẽ không thua.

Ông Trump một lần nữa thể hiện sự không đồng tình đối với viện trợ của Washington cho Ukraine, nhắc lại rằng nếu được bầu làm tổng thống, ông sẽ nhanh chóng rút Mỹ ra khỏi cuộc xung đột.

Trước đó, ứng viên đảng Cộng hòa nói rằng nếu đắc cử, ông sẽ có thể "hòa thuận" với Nga và Trung Quốc.

Cựu Tổng thống Trump từng nhiều lần khẳng định ông biết cách chấm dứt xung đột ở Ukraine. Trong một cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris, ông né tránh câu hỏi rằng liệu ông có muốn Ukraine giành chiến thắng hay không, chỉ nhấn mạnh ông "muốn chấm dứt chiến tranh".

Hai ông Trump và Zelensky đã có cuộc điện đàm đầu tiên sau 5 năm hồi tháng 7. Kiev cho biết, ông Trump nói với lãnh đạo Ukraine rằng "ông ủng hộ Kiev" và sẽ làm "mọi thứ để hỗ trợ Ukraine" nếu được bầu làm tổng thống.

 Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第2张 Xung đột Nga - Ukraine ngày 25/9: Chỉ huy Ukraine thừa nhận tình hình Vuhledar ‘căng như dây đàn' 25/09/2024  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第3张 Tổng thống Ukraine Zelensky nói cần buộc Nga chấp nhận hòa bình 25/09/2024 Minh Hạnh Theo AP, Pravda Xem nhiều

Thế giới

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc thông qua kết quả Báo cáo UPR chu kỳ IV của Việt Nam

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Cuba

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 28/9: Nga loại bỏ lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraine ở Kursk

Thế giới

Nổ lớn tại trạm xăng ở Nga, 32 người thương vong

Thế giới

Quân đội Nga phóng tên lửa siêu thanh vào sân bay quân sự Ukraine
Tin liên quan  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第4张

Tổng thống Ukraine gặp ông Trump, bà Harris trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ

 Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第5张

Ông Trump nói sẽ không tái tranh cử tổng thống Mỹ nếu thua bà Harris

MỚI - NÓNG  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第6张
Hoàn thành cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình trong tháng 10
Kinh tế Công trình cầu Bến Mới đang được nhà thầu rốt ráo thi công để kịp về đích trong tháng 10/2024 theo đúng tiến độ yêu cầu.  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第7张
Phó Chủ tịch ICDV gọi núi Bà Đen là “thiên đường” khi đến tham quan và thảo luận về Vesak 2025
Hàng không - Du lịch Ngày 28/9/2024, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh đón Ban tổ chức cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm phải đến của hàng nghìn đại biểu trong dịp Đại lễ Vesak.  Ông Donald Trump chưa có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Zelensky 第8张
Hai học sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị đuối nước khi đi câu cá
Xã hội TPO - Tối 28/9, thông tin từ UBND xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai học sinh lớp 8 bị đuối nước khi đi câu cá.