Bolivia ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do cháy rừng lan rộng 第1张 Ảnh minh họa. (Ảnh: THX/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 7/9, Chính phủ Bolivia đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do cháy rừng, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhân đạo và kỹ thuật cho người dân nước này cũng như giúp đối phó với những mối đe dọa với hệ sinh thái.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Thủ đô La Paz, Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Edmundo Novillo cho biết cháy rừng đang lan rộng tại nước này làm ảnh hưởng tới 3,8 triệu ha rừng và đồng cỏ.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia được đưa ra sau khi chính quyền các tỉnh Santa Cruz ở miền Đông và Beni ở miền Bắc thông báo có tới hơn 70 điểm cháy rừng và các đám cháy đang lan rất nhanh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Alan Lisperguer cảnh báo cháy rừng có nguy cơ ảnh hưởng đến đa dạng sinh học của các khu vực trọng điểm như Công viên Quốc gia Noel Kempff Mercado và các khu bảo tồn San Ignacio de Velasco và Conception, đều trên địa bàn tỉnh Santa Cruz. Chỉ riêng tại tỉnh này hiện có gần 60 điểm cháy rừng.