TPO - Để giúp người dân không phải di chuyển xa và tránh tập trung đông người tại bộ phận một cửa Sở Giao thông vận tải (GTVT), từ ngày 5/9 tới, UBND các huyện Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì được tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp giấy phép lái xe. 

Cụ thể, trong thông báo vừa gửi 4 huyện trên và các đơn vị có liên quan, Sở GTVT Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội vừa cho phép Sở GTVT ủy quyền cho bộ phận “một cửa” tại UBND các huyện Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX).

 Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第1张

Đến nay Sở GTVT đã ủy quyền cho 13 quận huyện được nhận hồ sơ cấp, đổi GPLX phục vụ người.

Thời gian để 4 huyện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại GPLX cho người dân đến làm việc kể từ ngày 5/9.

Để thực hiện nội dung này, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các địa phương nói trên chuẩn bị đủ các điều kiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ các tổ chức và cá nhân ổn định, liên tục, tuân theo các quy định hiện hành.

Nhằm giúp người dân không phải di chuyển xa và tránh tập trung đông người tại bộ phận một cửa Sở GTVT, thời gian qua Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố cho phép sở ủy quyền cho bộ phận “một cửa” tại UBND các quận huyện được phép được tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục cấp đổi, cấp GPLX cho người dân trên địa bàn hoặc lân cận.

Đến nay, ngoài 2 địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đổi GPLX của Sở GTVT tại số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ) và số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình), Sở GTVT đã ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” cho UBND 13 quận, huyện, thị xã gồm: Nam Từ Liêm, Long Biên, Mỹ Đức, Đông Anh, Ứng Hoà, Phú Xuyên, Đan Phượng, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây, Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì.

Trọng Đảng Xem nhiều

Kinh tế

Thống nhất nghỉ Tết 9 ngày, vì sao nhiều nơi kéo dài 11 hôm?

Kinh tế

Giá vàng nhẫn mỗi ngày một kỷ lục mới

Kinh tế

Rao bán tòa nhà Landmark 72 cao 'chọc trời' Hà Nội

Kinh tế

Vụ việc nào bị kiểm toán chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra?

Kinh tế

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục lên 81 triệu đồng/lượng: Người dân đổ xô đi mua - bán?
Tin liên quan  Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第2张

Cầu Tứ Liên được thiết kế dây văng xoắn với ý tưởng rồng bay

 Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第3张

Sắp trình Bộ Chính trị, Quốc hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h

 Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第4张

Giảm tuyến buýt nhưng tăng sản lượng hành khách

MỚI - NÓNG  Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第5张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第6张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Hà Nội có thêm 4 huyện trực tiếp cấp, đổi bằng lái xe 第7张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.