TPO - Phiên bản cập nhật của học thuyết hạt nhân Nga đã được hoàn thiện và hiện đang trải qua các bước cần thiết để trở thành luật, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov nói.  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第1张

Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov. (Ảnh: Tass)

Những nội dung cập nhật được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất hôm 25/9. Theo ông Putin, học thuyết hạt nhân nên coi hành vi tấn công nhằm vào Nga của bất kỳ quốc gia phi hạt nhân nào - có sự hỗ trợ hoặc tham gia của một quốc gia hạt nhân - là vượt qua "lằn ranh đỏ".

Tuyên bố này ngụ ý rằng, các quy tắc mới sẽ áp dụng cho một cuộc tấn công tiềm tàng của Ukraine vào sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí tiên tiến do Mỹ, Anh hoặc Pháp cung cấp.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Mátxcơva cũng sẽ "cân nhắc" sử dụng biện pháp hạt nhân nếu có "thông tin đáng tin cậy" về nguy cơ xảy ra một cuộc không kích hoặc tấn công tên lửa lớn mà một quốc gia khác tiến hành nhằm vào Nga, hoặc đồng minh thân cận nhất - Belarus. Vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công tiềm tàng của đối phương có thể bao gồm bất kỳ vũ khí gì, từ tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa hành trình, đến máy bay chiến lược và máy bay không người lái.

"Phiên bản cập nhật của học thuyết đã sẵn sàng và đang được thông qua", ông Peskov nói với phóng viên Pavel Zarubin trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào Chủ nhật (29/9).

Ông giải thích rằng, mặc dù Mátxcơva đã nhiều lần cảnh báo về việc leo thang trong hai năm qua, nhưng "phương Tây vẫn tiếp tục những chính sách có thể gây ra hậu quả rất tiêu cực cho mọi người".

"Chúng tôi thấy rằng mức độ can dự của các quốc gia phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraine đang không ngừng gia tăng. Họ không có bất kỳ sự kiềm chế nào. Họ tuyên bố ý định tiếp tục để đảm bảo chiến thắng cho Ukraine”, người phát ngôn nhấn mạnh, đồng thời cho biết trong bối cảnh như vậy, Nga “phải đưa ra quyết định và chúng tôi phải sẵn sàng thực hiện chúng”.

Tuy nhiên, ông Peskov lưu ý, rằng việc áp dụng học thuyết và thời điểm áp dụng "sẽ do quân đội Nga quyết định".

Nga nhiều lần tuyên bố không muốn chiến tranh hạt nhân, nhưng sẽ sử dụng những vũ khí như vậy trong trường hợp chủ quyền quốc gia bị đe dọa.

 Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第2张 Quân đội Nga giành thêm một khu định cư ở Lugansk, phá hủy nhiều khí tài của Ukraine 29/09/2024  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第3张 Israel tuyên bố loại bỏ thêm một chỉ huy của phong trào Hezbollah 29/09/2024 Minh Hạnh Theo RT Xem nhiều

Thế giới

Iran có thể mất mọi thứ trong cuộc chiến trực tiếp với Israel

Người lính

Ukraine tuyên bố phá hủy ‘vành đai cảnh giới’ của Nga bằng tên lửa tầm xa ATACMS

Người lính

Cận cảnh kho đạn Ukraine bị phá hủy ở Donetsk

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 3/10: Nga tiến quân với tốc độ chưa từng thấy ở Donbass

Thế giới

Tổng thống Ukraine Zelensky lên tiếng về thất bại ở Vuhledar
Tin liên quan  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第4张

Điện Kremlin: Việc cập nhật học thuyết hạt nhân là 'lời cảnh báo' tới phương Tây

 Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第5张

Tổng thống Nga Putin yêu cầu sửa học thuyết hạt nhân

MỚI - NÓNG  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第6张
Anh Đỗ Minh Sang tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh An Giang
Giới trẻ TPO - Sáng 4/10, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra phiên trọng thể. Đại hội đã hiệp thương chọn cử 37 anh, chị vào Ủy ban Hội khoá mới, anh Đỗ Minh Sang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh An Giang khóa VIII tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第7张
Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về công tác cán bộ
Xã hội Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình điều động, bổ nhiệm ông Lưu Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  Nga hoàn thiện bản cập nhật học thuyết hạt nhân 第8张
Giá vàng 'diễn biến lạ' giữa căng thẳng Trung Đông
Kinh tế TPO - Giá vàng ổn định trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất lớn khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).