Người nghệ sỹ Lào và những bài học quý báu từ Chủ tịch Hồ Chí Minh 第1张 Nghệ sỹ quốc gia Lào Duangmixay Likaya trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Xuân Tú/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cha vĩ đại, có tầm nhìn toàn diện, luôn cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho người dân, cho đất nước.

Nghệ sỹ quốc gia Lào, Nhạc sỹ, Nhà văn Douangmixay Likaya, 78 tuổi, từng được gặp Bác Hồ năm 1959 khi đang học phổ thông ở Việt Nam, đã miêu tả về Bác với những lời lẽ thân thương, những tình cảm đặc biệt, trong buổi chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Vientiane mới đây.

Mở đầu buổi nói chuyện, Nghệ sỹ Douangmixay Likaya nhấn mạnh rất yêu quý Bác Hồ, cho biết đã đọc gần như tất cả các tác phẩm sách, báo nói về Bác Hồ.

Sau khi đọc và hiểu phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản thân ông phấn khởi và cảm nhận rõ niềm vui khi được làm một việc gì đó vì dân, vì nước.

Là nhạc sỹ, nhà văn, ông tâm nguyện sẽ viết thật nhiều tác phẩm, sáng tác thật nhiều bài hát ngợi ca mối quan hệ Lào-Việt Nam để góp phần gìn giữ và vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Từng có thời gian học tập tại Việt Nam, Nghệ sỹ Douangmixay Likaya cho biết bản thân ông luôn cố gắng rèn luyện và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để có cái nhìn tích cực về cuộc sống.

 Người nghệ sỹ Lào và những bài học quý báu từ Chủ tịch Hồ Chí Minh 第2张 Chủ tịch Hồ Chí Minh dự cuộc ngâm thơ mừng xuân của các phụ lão và văn nghệ sỹ tổ chức tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, ngày 5/2/1962 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần). (Ảnh: Tư liệu/TTXVN phát)