TPO - Công an phát hiện nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc; sử dụng mã vùng trồng, mã đóng gói của địa phương khác dán lên sầu riêng Đắk Lắk.

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có thông tin liên quan đến công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong vụ mùa sầu riêng.

Theo đó, trong vụ mùa sầu riêng năm 2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, và xử phạt 4 doanh nghiệp vi phạm.

Cụ thể, các doanh nghiệp này đã nhúng sầu riêng vào dung dịch pha chế không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn ghi chữ nước ngoài, không có nhãn phụ ghi tiếng Việt. Tổng số tiền xử phạt 237 triệu đồng.

 Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第1张

Sầu riêng được xử lý bằng thuốc trước khi tiêu thụ

Theo cơ quan công an, các doanh nghiệp sử dụng chất không rõ nguồn gốc để nhúng sầu riêng có thể là chất cấm, chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong chế biến, sản xuất thực phẩm. Việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Các đối tượng thường nhúng sầu riêng vào ban đêm, đóng cửa kho bãi, những người thực hiện thường là người thân quen của chủ doanh nghiệp nhằm đối phó sự phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện các doanh nghiệp trên đã có hành vi sử dụng mã vùng trồng, mã đóng gói của địa phương khác ngoài tỉnh Đắk Lắk để dán lên thùng sầu riêng. Số lượng tem, nhãn hàng hoá giả bị xé bỏ là 2.859 tem, nhãn.

Huỳnh Thủy Xem nhiều

Xã hội

Một số cán bộ xã, phường ở Hà Nội làm đơn xin thôi nhiệm vụ

Xã hội

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Xã hội

Bản tin 8H: Văn phòng Quốc hội trao quyết định bổ nhiệm cán bộ

Nhịp sống phương Nam

Trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về công tác cán bộ

Xã hội

Công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ
Tin liên quan  Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第2张

Mẹo phân biệt sầu riêng chín cây với sầu riêng nhúng thuốc

 Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第3张

Phát hiện nhiều vi phạm của doanh nghiệp sầu riêng

MỚI - NÓNG  Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第4张
Đà Nẵng quy định hạn mức giao đất cho tổ chức tôn giáo như thế nào?
Xã hội TPO - Hạn mức giao đất cho tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn TP. Đà Nẵng sẽ không vượt quá 3.000m2  Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第5张
Nhận định Ba Lan vs Bồ Đào Nha, 01h45 ngày 13/10: Chuyến đi chẳng lành
Thể thao TPO - Nhận định bóng đá Ba Lan vs Bồ Đào Nha, UEFA Nations League - Thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Bồ Đào Nha đang toàn thắng nhưng có lẽ trước Ba Lan, mạch trận của họ sẽ dừng lại.  Phạt 4 doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào thuốc không rõ nguồn gốc 第6张
4 MC dẫn điểm cầu chung kết Olympia, Phú Yên thay đổi phút chót
Giải trí TPO - Cầm trịch bốn điểm cầu chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 đều là những MC quen thuộc của VTV. Các điểm cầu được đặt tại 4 địa danh mang tính biểu tượng của mỗi tỉnh và thành phố là quê hương của những “nhà leo núi”, tuy nhiên BTC đã thay đổi địa điểm sân khấu ở Phú Yên phút chót vì thời tiết xấu.