TPO - Hải quân và Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine xác nhận đã tấn công một giàn khoan khí đốt cũ từng được lực lượng Nga sử dụng trên Biển Đen.

“Nga đã lợi dụng vị trí này để đánh lừa GPS, gây nguy hiểm cho hoạt động hàng hải của dân thường. Chúng tôi không thể để điều này xảy ra", người phát ngôn Hải quân Ukraine - Dmytro Pletenchuk - cho biết trên Facebook hôm 9/8.

Ông Pletenchuk đăng tải đoạn video quay vào ban đêm cho thấy vụ nổ trên một giàn khoan ngoài khơi. Vụ nổ khiến giàn khoan bốc cháy. Ông cho biết, nửa ngày trước vụ tấn công, lực lượng Nga đã bố trí thiết bị và quân nhân ở cơ sở này.

"Không có thường dân nào ở đó. Giàn khoan không thực hiện các chức năng bình thường của nó", ông Pletenchuk nói, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Quân đội Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

(Nguồn: X)

Theo ông Pletenchuk, đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine nhằm vào giàn khoan do Nga kiểm soát. Ông Pletenchuk cho biết, quân đội Nga đã sử dụng giàn khoan nói trên để làm gián đoạn hoạt động của hành lang ngũ cốc.

Sau khi bán đảo Crimea sáp nhập Nga vào năm 2014, Ukraine đã mất quyền kiểm soát nhiều giàn khoan dầu khí ngoài khơi. Lực lượng Nga được cho là đã sử dụng một số giàn khoan trong số đó cho mục đích quân sự.

 Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第1张 Nga áp dụng các biện pháp chống khủng bố ở 3 vùng biên giới 10/08/2024  Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第2张 Nga tuyên bố chặn cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Crimea 10/08/2024 Minh Hạnh Theo Pravda Xem nhiều

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga

Người lính

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ hậu quả của vụ phóng tên lửa đạn đạo Sarmat thất bại

Người lính

Cảm động những chú quân khuyển Biên phòng làm nhiệm vụ tại Làng Nủ

Người lính

Iran ra mắt tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Trung Đông ‘căng như dây đàn’
Tin liên quan  Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第3张

Ukraine công bố video máy bay không người lái nhắm trúng trực thăng Nga ở Vùng Kursk

 Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第4张

Ukraine muốn sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS tấn công Vùng Kursk

MỚI - NÓNG  Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第5张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第6张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Ukraine tấn công giàn khoan khí đốt của Nga trên Biển Đen 第7张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.