Vận động viên Paralympic Jonnie Peacock - Từ cửa tử tới ngôi sao điền kinh 第1张 Vận động viên Anh Jonnie Peacock (giữa) trên đường đua. (Nguồn: AFP) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Jonnie Peacock, ngôi sao sáng giá của điền kinh Paralympic, đã từng đối mặt với cái chết sau khi mắc trọng bệnh khi còn nhỏ.

Bác sỹ từng khuyên mẹ anh, bà Linda, nên chuẩn bị tinh thần từ biệt con trai mình. Thế nhưng 26 năm năm sau, Peacock không chỉ sống khỏe mạnh mà còn tỏa sáng như một ngôi sao trên đường chạy nước rút.

Ở tuổi 31, Peacock đầy lạc quan, sôi nổi và hài hước. Anh từng 2 lần giành huy chương Vàng Paralympic (tại London 2012 và Rio 2016) và huy chương Đồng tại Tokyo 2020.

Đây là thành quả của một hành trình dài và gian nan. Khi mới 5 tuổi, Peacock mắc viêm màng não và phải nhập viện cấp cứu. Bà Linda nhớ lại khoảnh khắc đầy kinh hoàng đó, khi bác sỹ cảnh báo rằng Peacock có thể không qua khỏi.

Bà chia sẻ với Cambridge News: “Họ cắm dây truyền khắp người thằng bé. Họ khuyên tôi nếu có gì muốn nói với con, chị phải nói ngay bây giờ, vì cậu bé sắp được đưa vào trạng thái hôn mê - đây là cách duy nhất để cơ thể cậu chống chọi lại bệnh tật.”

Ở thời điểm đó, bà Linda đã vuốt mái tóc vàng của Peacock và khẽ thì thầm: “Con phải chiến đấu, đừng để họ làm thế."