Ăn táo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tiểu đường 第1张 (Ảnh: iStock) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Táo là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất trên thế giới nhờ vị ngon và quan trọng hơn là mang lại những lợi ích sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh.

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng và đa dụng. Bạn có thể ăn táo tươi nguyên quả, chế biến chúng thành các món tráng miệng hoặc thêm chúng vào các món ăn mặn để có vị ngọt tự nhiên.

Nhà dinh dưỡng người Anh Eli Brecher cho biết: “Táo là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin C cùng với đồng, vitamin K và vitamin E.”

Một quả táo cỡ trung bình (200g) cung cấp 104 calo, 28g carb, 5g chất xơ, vitamin C (10% nhu cầu hằng ngày), đồng (6%), kali (5%), vitamin K (4%).

Ăn một quả táo mỗi ngày là thói quen tuyệt vời để có trái tim khỏe mạnh vì pectin trong táo giúp giảm cholesterol, polyphenol có tác dụng hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

Sau đây là 4 lý do thuyết phục bạn nên bổ sung táo trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Táo rất giàu chất xơ. Một quả táo cỡ trung bình chứa 5g chất xơ, tương đương khoảng 18% nhu cầu hàng ngày của phụ nữ và 12% nhu cầu hàng ngày của nam giới.