Một nghiên cứu mới đây tại khoa Y Đại học Vermont (Mỹ) cho biết, việc luyện tập một loại nhạc cụ nào đó sẽ giúp trẻ em tập trung tốt hơn, kiểm soát được cảm xúc và giảm lo âu. Nhiều trẻ em đã được phụ huynh cho tiếp cận các loại nhạc cụ từ sớm. Bên cạnh việc giúp ích phát triển trí não, IQ, việc học nhạc cụ còn giúp cải thiện kỹ năng về thể chất, luyện tập tính kỷ luật, kiên nhẫn, hiểu biết hơn về văn hoá cũng như giảm đi sự lo âu, trầm cảm.

Chơi nhạc cụ có giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc, giảm lo âu?  第1张

Các loại nhạc cụ đang phổ biến trên thế giới bao gồm guitar, piano, violin, organ, trống… Trong đó, trẻ em từ 6 tuổi trở lên đều có thể bắt đầu theo đuổi mê guitar nên đây được xem loại nhạc cụ được sử dụng nhiều nhất. Dựa trên xu hướng đó, Yamaha Guitars sáng tạo và cung cấp ra thị trường các dòng guitar phù hợp với phong cách sống của từng cá nhân.

Cụ thể, mới đây Yamaha Guitars đã chính thức cho ra mắt dòng guitar Storia tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng acoustic guitar kết hợp giữa thiết kế thời trang bắt mắt và phong cách chơi đầy ấn tượng, đồng thời cũng là mảnh ghép góp phần tô điểm thêm cho phong cách sống của bạn.

Chơi nhạc cụ có giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc, giảm lo âu?  第2张

Dòng guitar Storia vừa ra mắt. Ảnh: Yamaha Corporation

Ba mẫu của dòng Storia đều có màu sắc và cảm giác chất liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp với sở thích cá nhân và không gian sống của mình. Dòng sản phẩm mới này có kiểu dáng dễ chơi và được thiết kế phù hợp với phong cách sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu cho những người muốn thử chơi guitar và muốn sở hữu một cây đàn guitar bên mình.

Chơi nhạc cụ có giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc, giảm lo âu?  第3张

Giảng viên, nhân viên Học viện Âm nhạc Huế bức xúc vì bị nợ lương, Giám đốc nêu lý do bất ngờ ĐỌC NGAY