Doanh nghiệp FDI "đổ vốn" vào bất động sản

Nhiều năm nay, khu vực các tỉnh phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đang thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài (FDI) tham gia vào lĩnh vực công nghiệp dịch vụ, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Điều này giúp thị trường nhà ở tăng nguồn cung, đa dạng sản phẩm, đặt biệt với tiềm lực tài chính từ vốn doanh nghiệp nước ngoài giúp cho các nhà đầu tư, người mua nhà an tâm hơn về công tác xây dựng, tiến độ bàn giao.

Trong đó, Bình Dương đã là "vùng trũng" thu hút nguồn vốn FDI cực lớn. Thực tế, các doanh nghiệp FDI đang dành sự quan tâm đặc biệt tới thị trường bất động sản của tỉnh này khi liên tiếp đầu tư vào những dự án có quy mô lớn, bài bản.

Đơn cử, hồi tháng 4/2024, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho tập đoàn Sumitomo Forestry, tập đoàn Kumagai Gumi, Tập đoàn phát triển đô thị NTT, (các tập đoàn đến từ Nhật Bản), khi các đơn vị này tham gia góp vốn vào dự án The One World có quy mô gần 50ha với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Kỳ vọng gì về dòng vốn FDI chảy vào thị trường bất động sản Bình Dương?  第1张

Bình Dương là địa phương thu hút nguồn vốn FDI rất lớn, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Gia Linh

Mới đây nhất, Công ty cổ phần Đầu tư TT Capital cùng 2 đối tác đến từ Nhật Bản là Cosmos Initia (thành viên của Daiwa House Group) và Koterasu hợp tác phát triển dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương với vốn đầu tư khoảng 150 triệu USD trong 5 năm. Với quy mô đưa ra thị trường gần 2.000 căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng/căn.

Kỳ vọng gì về dòng vốn FDI chảy vào thị trường bất động sản Bình Dương?  第2张

Mức độ quan tâm của nhà đầu tư tăng, thị trường bất động sản đang đảo chiềuĐỌC NGAY