PhápĐi dạo quanh sông Seine, ghé đồi Montmartre để tận hưởng cảm giác lạc vào một bộ phim là những gợi ý dành cho du khách khi đến Paris.

Blogger du lịch chuyên viết về các chuyến nghỉ dưỡng ở châu Âu, Shophie Dodd, gợi ý du khách cách tận hưởng thủ đô Pháp nếu chỉ có ba ngày. Shophie lưu ý trong thành phố có nhiều điểm tham quan, nhà hàng đóng cửa vào chủ nhật hoặc thứ 2, do đó du khách nên kiểm tra giờ mở cửa tại các điểm trước khi quyết định ghé thăm.

Làm gì khi có ba ngày ở Paris?  第1张

Tháp Eiffel nhìn từ bờ sông Seine. Ảnh: Nguyễn Anh Lukas

Ngày 1

Sophie gợi ý chào ngày mới bằng món ăn yêu thích: bánh galette comlete ở Breizh Cafe, chuỗi cửa hàng có nhiều chi nhánh khắp thành phố và bán một số loại bánh crepe kiều mạch ngon nhất Paris.

Thưởng thức món complète oignon nổi tiếng với nhiều lớp giăm bông và phô mai Comte phủ trứng ốp la, hành tây được tẩm trong rượu táo từ vùng Brittany được Shophie ví như "lời chào nồng nhiệt nhất" mà du khách có thể tìm thấy ở thủ đô Pháp.

Tản bộ đến Place des Vosges, quảng trường lâu đời nhất trong thành phố, là hoạt động đầu tiên trong hành trình khám phá Paris mà Shophie gợi ý. Vào những tháng ấm áp, đây là điểm đến ngoài trời lý tưởng cho người dân địa phương và khách du lịch.

Theo Shophie, những hàng cây được cắt tỉa cẩn thận, đài phun nước bằng đá, các mái vòm bằng gạch đỏ bao quanh quảng trường rợp bóng cây đều tuyệt đẹp từ mọi góc nhìn. Nếu bạn muốn trải nghiệm quảng trường theo một góc mới, hãy cân nhắc chi tiền cho một phòng tại Cour des Vosges. Khách sạn 5 sao này cung cấp chỗ nghỉ sang trọng, riêng tư mà không cầu kỳ hay phô trương cùng tầm nhìn riêng ra quảng trường từ giường ngủ.

Làm gì khi có ba ngày ở Paris?  第2张

Cầu Ponts de Art bắc qua sông Seine. Ảnh: Nguyễn Anh Lukas

Cạnh quảng trường là sân trong và vườn của Hôtel de Sully, không gian xanh yên tĩnh hơn mang đến nơi nghỉ ngơi lý tưởng, giúp du khách tránh xa phố Saint-Antoine ồn ào. Từ nơi này, du khách đi bộ xuống sông Seine và băng qua Île Saint-Louis, đảo nằm trên sông và chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc được xây từ thế kỷ XVII.

Trong khi Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn đang trùng tu (dự kiến mở lại vào tháng 12), bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng mặt tiền nổi bật của công trình khi đi bộ đến hiệu sách tiếng Anh nổi tiếng của thành phố, Shakespeare & Company.

Đến L’Avant Comptoir de la Terre để thưởng thức bữa trưa nhẹ với các món tapas kiểu Basque (ưu tiên món gan ngỗng áp chảo) và rượu vang. Sau đó, du khách đi dạo quanh những con phố nhỏ sang trọng của Saint-Germain-des-Prés, nơi có vô số phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng cao cấp.

Ngày 2

Ngày thứ 2 dành cho các chuyến tham quan bảo tàng. Shophie gợi ý du khách nên thức dậy từ sớm, ăn sáng tại khách sạn hoặc tự thưởng cho bản thân một tách cà phê và bánh sừng bò hảo hạng tại quán cà phê gần đó.

Bảo tàng Louvre là điểm dừng chân đầu tiên trong lịch trình. Du khách nên đến sớm trước giờ mở cửa 30 phút nếu muốn "sống ảo" bên bức họa nổi tiếng Mona Lisa. Dù bận rộn và có nhiều lịch trình hay kế hoạch đến mấy, Shophie vẫn khuyến khích du khách dành thời gian đi dạo quanh kim tự tháp bằng kính nổi tiếng trong sân của bảo tàng.

Từ Louvre, du khách có thể đi thẳng đến vườn Tuileries nằm ở trung tâm thành phố, thuộc quận 1. Nơi này trước đây là tổ hợp cung điện hoàng gia và vườn. Nhưng vào cuối thế kỷ XIX, cung điện bị cháy và phá hủy. Ngày nay chỉ còn lại vườn Tuileries và là vườn lớn nhất thành phố, mở cửa tự do cho công chúng.

Làm gì khi có ba ngày ở Paris?  第3张

Vườn Tuileries vào mùa thu. Ảnh: Nguyễn Anh Lukas

Tuy nhiên, Shophie gợi ý du khách nên thay đổi lịch trình quen thuộc, đi vòng qua vườn Palais-Royal, ốc đảo với đài phun nước đẹp như tranh vẽ rồi mới đến vườn Tuileries.

Đối diện vườn là Galerie Vivienne, lối đi có mái che xây dựng từ thế kỷ XIX với sàn khảm, trần kính cổ và một hiệu sách. Khi Shophie nghĩ về một số địa điểm khơi dậy tình yêu cô dành cho Paris hơn 10 năm trước, khung cảnh này là những gì hiện ra đầu tiên trong tâm trí.

Các bảo tàng tiếp theo du khách nên ghé là Musée de l'Orangerie, nơi trưng bày những bức tranh vẽ hoa súng của Monet hay Musée d'Orsay nằm trong nhà ga xe lửa cũ.

Những người hâm mộ điêu khắc nên ghé bảo tàng Musée Rodin hoặc đến Montparnasse, khu vực phía nam Paris, trên bờ trái của sông Seine để chiêm ngưỡng các tác phẩm, xưởng điêu khắc cũ của nhà điêu khắc Antoine Bourdelle tại Musée Bourdelle. Dù chọn bảo tàng nào, du khách nhớ đặt vé trước để tránh xếp hàng dài chờ đợi.

Vào bữa trưa, hãy đặt thực đơn ba món tại Substance, nhà hàng đạt sao Michelin thuộc quận 16, nơi có những chai sâm panh hảo hạng nhất Paris. Nhà hàng nằm gần Place du Trocadéro, quảng trường trên cao luôn kín khách du lịch, có tầm nhìn ra tháp Eiffel.

Từ đây, du khách bắt tàu điện ngầm số 6 hoặc taxi đến Khải Hoàn Môn, dành thời gian đi dạo trên đại lộ Champs-Élysées.

Shophie khuyên du khách nên ở lại khu vực này để ăn tối và cố đặt một bàn trong nhà hàng tại khách sạn 5 sao Costes gần đó. Bầu không khí ở đây được nhiều du khách đánh giá quyến rũ với ánh đèn đỏ mờ ảo, các buổi biểu diễn của những DJ huyền thoại kéo dài đến nửa đêm.

Ngày 3

Để có góc nhìn mới về thành phố, du khách nên đến các bậc thang dốc của đồi Montmartre, nơi được ví như thiên đường nghệ thuật lâu đời của Paris. Bạn sẽ tránh được đám đông nếu đến vào sáng sớm. Ngọn đồi cũng là nơi tốt nhất để bắt đầu ghé thăm quảng trường Place Dalida, nơi luôn chật kín khách du lịch vì độ nổi tiếng của nó. Dù đến vào thời điểm nào trong năm, khu vực này vẫn luôn quyến rũ, theo Sophie.

Đồi Montmartre mang lại cảm giác như đang đi qua bối cảnh một bộ phim, với các ngọn đèn đường cùng thiết kế cổ điển, rải rác một số quán rượu nhỏ ven đường.

Cách đó vài dãy phố là quảng trường Place du Tertre, đông khách du lịch, nơi có nhiều nghệ sĩ ngồi vẽ chân dung khách du lịch để kiếm tiền. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý giữ gìn đồ dùng cá nhân vì điểm đến nổi tiếng với nạn móc túi.

Nếu còn thời gian, du khách có thể ghé Musée de la Vie Romantique (Bảo tàng Cuộc sống Lãng mạn) để thưởng thức cà phê, bánh ngọt tại tiệm Rose Bakery.

Nếu trời ấm áp, hãy đi dọc theo kênh đào Saint-Martin hoặc bờ sông Seine, nơi người dân địa phương dã ngoại, đọc sách, hút thuốc và hôn nhau. Vào những ngày lạnh hơn, hãy kết thúc chuyến tham quan bằng chuyến đi đến bảo tàng Carnavalet để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử Paris.

Với bữa tối, du khách có thể ghé Le Clown Bar, nổi tiếng với món óc bê và lá lách cùng rượu vang hảo hạng.

Nếu là đêm cuối bạn ở lại Paris, hãy ghé thêm Little Red Door, nơi phục vụ những loại cocktail đặc biệt và sáng tạo ngay gần đó.

Anh Minh (Theo Travel & Leisure)