Đội cảnh sát hình sự Công an TP Vĩnh Long mời chủ quán bị giang hồ vào quán ăn quỵt, quậy phá, nhục mạ nhân viên đến ‘giải quyết tin tố giác tội phạm’.

Vụ giang hồ ăn quỵt, công an mời đến ‘giải quyết tin tố giác tội phạm’  第1张

Nhóm giang hồ ăn quỵt, quậy phá quán ăn, nhục mạ người khác ở TP Vĩnh Long - Ảnh: Camera an ninh

Ngày 1-10, tại TP Cần Thơ, ông Đoàn Minh Tình (37 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) - chủ cơ sở kinh doanh Tiên Cua và Tiên Cua Cà Mau, nơi bị giang hồ vào quán ăn quỵt, quậy phá, nhục mạ nhân viên - cho biết đã nhận được giấy mời của Công an phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long với nội dung đến làm việc với đội cảnh sát hình sự nhằm 'giải quyết tin tố giác tội phạm'.

Công an mời chủ quán đến ‘giải quyết tin tố giác tội phạm’ vụ giang hồ vào quán ăn quỵt

Sáng cùng ngày, ông Tình nhận được điện thoại của Công an phường 3 hỏi thăm có ở địa phương hay không và kêu đến công an phường gặp cảnh sát hình sự thành phố để "trao đổi một chút". Ông Tình yêu cầu ghi giấy mời nêu cụ thể nội dung làm việc.

Sau đó, ông Tình tiếp tục nhận được cuộc gọi của đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP Vĩnh Long hỏi thăm đang ở đâu, tình hình hiện thế nào, có ở TP Vĩnh Long hay không, đến công an phường làm việc một chút. 

Ông Tình cũng đề nghị phải có giấy mời mới đến làm việc. Sau đó, Công an phường 3 gửi đến cơ sở kinh doanh của ông Tình giấy mời đến Công an phường 3 làm việc lúc 13h30 cùng ngày, với nội dung "giải quyết tin tố giác tội phạm".

Vụ giang hồ ăn quỵt, công an mời đến ‘giải quyết tin tố giác tội phạm’  第2张

Một số cuộc gọi lạ cho ông Tình - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ông Tình cũng cho biết thêm, từ ngày ông phản ánh vụ việc đã nhận nhiều cuộc gọi của người lạ xưng "cán bộ", nói sẽ hướng dẫn làm đơn gửi các bộ ngành trung ương và gặp thêm một số cơ quan báo chí để phản ánh. Do lo lắng cho sự an toàn, vợ chồng ông Tình phải lẩn tránh khỏi địa phương.

Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, nhiều bạn đọc đặt vấn đề về sự việc xảy ra trong thời gian dài. Nạn nhân có trình báo cơ quan chức năng nhưng 5 tháng vẫn chưa được giải quyết. Điển hình như bạn đọc L.O.N. (TP Vĩnh Long) cho biết: "Ở đây cũng bị ăn quỵt 3 bill 6 triệu bạc, thằng gà ăn quỵt 2 triệu. Đập phá chửi bới đòi tháng bảo kê 8 triệu, chưa đủ đòi 10 triệu".

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã giao các đơn vị tham mưu có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo xử lý. Lãnh đạo này cho biết sẽ cho làm rõ vụ việc trên.