Cuba đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Oropouche 第1张 Nhân viên y tế khử trùng tại các căn hộ để ngăn chặn sự lây lan của virus Oropouche. (Ảnh: Reuters) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Ngày 30/8, các cơ quan y tế Cuba đã triển khai các nỗ lực khử trùng quy mô nhỏ tại thủ đô La Habana để ngăn chặn sự lây lan của virus Oropouche (OROV).

Nhân viên khử trùng Luís Aguilar cho biết: “Trước đây, tất cả các khu nhà đều được khử trùng hằng tuần... nhưng hiện nay, do thiếu nhiên liệu, việc khử trùng chỉ tập trung vào các trường hợp cụ thể xảy ra bùng phát sốt.”

Trong khi đó, nhà chức trách Cuba cho biết tình trạng thiếu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đã cản trở những nỗ lực kiểm soát sự lây lan của các bệnh do muỗi truyền như sốt OROV và sốt xuất huyết.

Tình trạng mất điện thường xuyên khiến nhiều người phải cửa sổ mở trong mùa Hè nóng nực ở vùng Caribe, và rất ít người Cuba có thuốc chống côn trùng.

Trong khi đó, những đống rác ngày càng lớn ở các góc phố, kết hợp với những cơn mưa mùa Hè tạo ra môi trường sinh sôi lý tưởng cho các loài côn trùng cắn.