TPO - Công nghệ DeepMind của Google đã được sử dụng để huấn luyện cánh tay robot chơi bóng bàn và nó đã có thể chiến thắng con người.  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第1张

Một nghiên cứu mới cho biết, phần mềm DeepMind của Google có thể điều khiển một cánh tay người máy (robot) để đánh bại con người trong bộ môn bóng bàn, nhưng chỉ là người chơi bóng bàn bình thường trong một số trường hợp, còn với những tay vợt hàng đầu thế giới thì chưa chắc.

Hiện nay, đã có những robot có thể nấu ăn, dọn dẹp và nhào lộn, nhưng chúng vẫn gặp khó khăn trong những hoạt động phản ứng nhanh trong thế giới thực. Các nhà nghiên cứu viết trong nghiên cứu: "Đạt được hiệu suất ngang bằng con người về độ chính xác, tốc độ và tính tổng quát vẫn là một thách thức lớn trong nhiều lĩnh vực".

Để khắc phục hạn chế này, các nhà nghiên cứu đã kết hợp một cánh tay robot công nghiệp với một phiên bản tùy chỉnh của thuật toán siêu mạnh của DeepMind. DeepMind sử dụng mạng nơ-ron, một kiến trúc nhiều lớp mô phỏng cách thông tin được xử lý trong não người. Cho đến nay, robot đã có thể đánh bại kỳ thủ cờ vây giỏi nhất thế giới và có thể giải quyết các bài toán tồn tại hàng thập kỷ và nhiều hơn thế nữa.

Khi AI học được cách giao bóng thuận tay hoặc sử dụng nhắm mục tiêu tay trái trong các thuật toán phức tạp, các nhà nghiên cứu cũng thu thập dữ liệu về điểm mạnh, điểm yếu và hạn chế của nó. Sau đó, họ đưa thông tin này trở lại chương trình AI và cung cấp cho DeepMind một thực tế về khả năng của robot. Sau đó, hệ thống chọn các kỹ năng hoặc chiến lược để sử dụng giống như một người chơi bóng bàn có thể làm.

Sau đó, họ cho robot do AI điều khiển thi đấu với 29 người. Robot của DeepMind đã đánh bại tất cả những người mới bắt đầu và khoảng 55% người chơi trung cấp, nhưng bị những người chơi cao cấp đánh bại. Trong hệ thống xếp hạng quốc tế, robot vẫn chỉ là một người chơi nghiệp dư.

Trong tất cả các nhóm kỹ năng và tỷ lệ thắng, người chơi đều đồng ý rằng chơi với robot là vui và hấp dẫn, các nhà nghiên cứu đã viết trong nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu cho biết phương pháp mới này có thể hữu ích cho nhiều ứng dụng đòi hỏi phản ứng nhanh trong môi trường vật lý năng động.

 Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第2张 Transformers One: Tìm hiểu khởi nguồn mâu thuẫn của các robot biến hình 03/08/2024  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第3张 VIDEO: Cận cảnh robot 'Táo bạo' xuyên lòng đất, đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội 30/07/2024  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第4张 Đà Nẵng chi 70 tỉ đồng mua thiết bị, robot chữa cháy 30/07/2024  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第5张 Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ vận hành trong quý II/2024 11/05/2024  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第6张 Robot chó của Việt Nam 'khuấy động' Hội chợ Thương mại Quốc tế 04/04/2024 Hà Thu Theo Live Science Xem nhiều

Thế giới

‘Nhóc’ hà mã lùn Thái Lan bỗng dưng nổi tiếng khắp cõi mạng

Xã hội

Kon Tum tiếp nhận một cá thể trăn đất quý hiếm được người dân giao nộp

Khoa học

Người Scandinavia đã sử dụng thuyền làm bằng da động vật cách đây 5.000 năm?

Khoa học

'Siêu vi khuẩn' sẽ giết chết hàng chục triệu người vào năm 2050

Khoa học

Hoàn toàn bất ngờ về loại gỗ mới được phát hiện
Tin liên quan  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第3张

VIDEO: Cận cảnh robot 'Táo bạo' xuyên lòng đất, đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

 Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第2张

Transformers One: Tìm hiểu khởi nguồn mâu thuẫn của các robot biến hình

 Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第4张

Đà Nẵng chi 70 tỉ đồng mua thiết bị, robot chữa cháy

 Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第10张

Chủ tịch ROBOT & câu chuyện làm máy lọc nước điện giải 'đúng chuẩn' cho người Việt

 Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第11张

Đưa robot đến khắc phục sụt lở hầm đường sắt Chí Thạnh

MỚI - NÓNG  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第12张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第13张
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh
Kinh tế TPO - Chỉ trong vài tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng lên mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng tiến sát mốc 82 triệu đồng/lượng.  Robot có thể đánh bại con người trong thi đấu bóng bàn 第14张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.