Tình trạng ô nhiễm không khí giảm ở khu vực châu Âu và Trung Quốc 第1张 Không khí ô nhiễm bao trùm thành phố Milan (Italy) ngày 20/2/2024. (Ảnh: THX/TTXVN) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Theo báo cáo của Liên hợp quốc công bố ngày 5/9, tình trạng ô nhiễm không khí do bụi mịn đã cải thiện ở châu Âu và Trung Quốc vào năm ngoái, trong bối cảnh lượng khí thải liên quan đến hoạt động của con người giảm.

Thông qua việc phân tích dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Giám sát Khí quyển Copernicus của Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) nhận thấy trong năm 2023, nồng độ bụi mịn PM2.5 ở Nam Á và một số khu vực của Đông Nam Á đã tăng lên.

Trong khi đó, Trung Quốc và châu Âu ghi nhận nồng độ bụi mịn thấp hơn mức trung bình. Cụ thể, dữ liệu cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 ở Trung Quốc và châu Âu đã giảm đi so với giai đoạn tham chiếu 2003-2023.

Nhà khoa học của WMO, ông Lorenzo Labrador đánh giá xu hướng giảm ô nhiễm ở châu Âu và Trung Quốc là do lượng khí thải thấp hơn ở các quốc gia này trong những năm qua.