Thế giới sẽ cần thêm 40 triệu tấn khoai tây vào năm 2030 第1张 (Nguồn: Getty Images) Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link

Báo Les Echos cho rằng sự phát triển của thói quen ăn uống, đặc biệt là ở châu Á, là một lợi ích cho Pháp, nước xuất khẩu khoai tây hàng đầu thế giới với 8.500 nhà cung cấp khoai tây.

Đây là một trong những ngành nông nghiệp hiếm hoi thuận buồm xuôi gió, ngay cả khi phải đáp ứng những thách thức nghiêm trọng về môi trường và kỹ thuật để phát triển.

Trên toàn thế giới, nhu cầu về khoai tây đang tiếp tục tăng. Theo một nghiên cứu của giới chuyên môn, để đáp ứng hết nhu cầu của người dân toàn cầu, sẽ cần thêm 40 triệu tấn khoai tây vào năm 2030.

Chủ tịch Ủy ban chuyên nghiệp quốc gia về khoai tây (CNIPT) Joanny Dussurgey cho biết: “Ở châu Á, việc trồng khoai tây thậm chí còn bắt đầu thay thế việc trồng lúa.”

Sự thay đổi đang xuất hiện trong thói quen ăn uống do sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ở các quốc gia này.

Một lợi ích cho 8.500 nhà cung cấp khoai tây của Pháp. Pháp là nhà sản xuất lớn thứ hai ở châu Âu (6,8 triệu tấn vào năm 2023), sau Đức nhưng là nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Khối lượng xuất khẩu khoai tây năm 2023 đã đạt mức kỷ lục, với 1/2 tổng lượng xuất khẩu trên toàn thế giới. Bất chấp những trận mưa lớn vào mùa xuân khiến việc trồng trọt bị trì hoãn, việc ươm trồng vẫn được tiến hành, đặc biệt là ở vùng Hauts-de-France, khu vực sản xuất chính (chiếm 62%).