TPO - Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án việc Mỹ sắp bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc, đồng thời cam kết sẽ thực hiện thêm các bước để tăng cường khả năng phòng vệ, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin hôm nay (23/8).  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第1张

Chiếc trực thăng Apache AH-64 tham gia một cuộc tập trận ở Hàn Quốc, ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)

Đầu tuần này, Lầu Năm Góc cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận kế hoạch bán trực thăng Apache cùng dịch vụ hậu cần và hỗ trợ cho Hàn Quốc, với giá ước tính 3,5 tỷ USD.

Một quan chức cấp cao phụ trách tin tức đối ngoại tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra tuyên bố, chỉ trích bước đi này và các cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ làm gia tăng căng thẳng.

"Đây là hành động khiêu khích liều lĩnh nhằm cố tình làm gia tăng bất ổn an ninh trong khu vực", KCNA dẫn lời quan chức giấu tên của Triều Tiên cho biết.

Quan chức này cáo buộc Washington leo thang xung đột quân sự, "gây mất cân bằng quân sự và do đó làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột mới" trong khu vực, thông qua hành động cung cấp vũ khí sát thương cho đồng minh và đối tác của họ.

Tuyên bố cho rằng "sự răn đe chiến lược của Bình Nhưỡng sẽ được tăng cường hơn nữa để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia cũng như hòa bình khu vực", đồng thời cam kết sẽ tiến hành các hoạt động quân sự đều đặn để tăng cường khả năng tự vệ.

 Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第2张 Chủ tịch Triều Tiên giám sát bàn giao hàng trăm vũ khí tấn công hiện đại cho quân đội 05/08/2024  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第3张 Reuters: Triều Tiên muốn nối lại đàm phán hạt nhân nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ 01/08/2024 Bình Giang Theo Reuters Xem nhiều

Thế giới

Tổng thống Zelensky nói Ukraine sắp kết thúc xung đột với Nga

Thế giới

Xung đột Nga - Ukraine ngày 23/9: Quân đội Ukraine xâm nhập một khu vực khác trên biên giới Nga

Người lính

Hạm đội Biển Đen Nga điều máy bay Su-30 tập trận

Thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam

Người lính

Ukraine công bố video phá hủy 'rồng lửa' S-400 của Nga
Tin liên quan  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第4张

Lính Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc

 Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第5张

Triều Tiên gọi cuộc tấn công của Ukraine vào Nga là ‘hành động khủng bố’

 Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第6张

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất biện pháp giảm căng thẳng với Triều Tiên

MỚI - NÓNG  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第7张
Xe khách tông xe container trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, 1 người chết, 12 người bị thương
Xã hội TPO - Sáng nay, chiếc xe khách Thuận Thảo chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đến Km227+800 đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tông vào đuôi xe container khiến 1 người chết, 12 người bị thương.  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第8张
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân
Xã hội TPO - Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đã được UBND tỉnh Phú Yên cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.  Triều Tiên chỉ trích Mỹ ‘khiêu khích’ khi bán trực thăng Apache cho Hàn Quốc 第9张
Nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao ở vùng ven Đà Nẵng
Xã hội TPO - Sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 gây ra, nhiều khu vực như đèo La Ngà và nhiều tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bị sạt lở, nhiều điểm đất đá có thể đổ sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.